SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 7 – LỊCH SỬ VĂN HÓA VIỆT NAM (phần 1)

SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 7 – LỊCH SỬ VĂN HÓA VIỆT NAM (phần 1)

“Lịch sử văn hóa của một dân tộc không phải của riêng cá nhân nào, chính vì vậy, việc bảo tồn, gìn giữ và phát triển lịch sử văn hóa cũng không phải riêng một người nào có thể gánh vác được, nó thuộc về nhận thức chung của toàn xã hội và vai trò của từng nhân tố trong mỗi chặng đường lịch sử. Lịch sử là một khoa học. Lịch sử không phải là việc thống kê sự kiện một cách khô khan rời rạc. Bởi mỗi sự kiện trong tiến trình đó đều có mối liên kết chặt chẽ với nhau bằng sợi dây vô hình xuyên suốt không gian và thời gian tạo nên lịch sử của một dân tộc.

Dân tộc Việt Nam trải hơn một nghìn năm Bắc thuộc, gần trăm năm dưới ách cai trị của thực dân, đế quốc, nhưng con cháu bà Trưng, bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… vẫn kiên trì bền chí, tin tưởng ở quá khứ hào hùng, không ngừng tranh đấu hướng tới tương lai rộng mở vì độc lập tự do của đất nước.

Một dân tộc, một quốc gia muốn trường tồn và phát triển, ngoài việc đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật, điều quan trọng hơn nữa là phải có một nền tảng giáo dục vững chắc. Trong đó, giáo dục về lịch sử và lòng tự hào dân tộc là cần thiết để ghi khắc trong tâm trí các thế hệ, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, ý thức về nguồn gốc dân tộc, truyền thống văn hóa và nội lực quốc gia, đồng thời giúp định hình góc nhìn thấu đáo về vai trò của từng giai đoạn, triều đại và nhân vật – dù gây tranh cãi – tạo nên lịch sử đó. Chính vì những giá trị to lớn đó, vấn đề học tập, tìm hiểu lịch sử nước nhà hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của Nhà nước và toàn xã hội. Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam, Tạp chí Xưa và Nay… và rất nhiều những tổ chức khác đã và đang kiên trì con đường thúc đẩy sự phát triển của nền khoa học lịch sử quốc gia, phổ biến tri thức lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc tới toàn xã hội […] Đồng hành với mối quan tâm của toàn xã hội, với tôn chỉ “Tri thức là sức mạnh” – đặc biệt quan tâm tới việc góp phần nâng cao hiểu biết của người dân về truyền thống văn hóa lịch sử đất nước. Theo nhiều kết quả khảo sát, đánh giá nhu cầu của bạn đọc cho thấy, “lỗ hổng lịch sử” ở không ít người trẻ hiện nay hoàn toàn có thể bù lấp một phần dựa trên nhiều nguồn tư liệu, công trình nghiên cứu, sách cổ, sách quý hiện đang được các Viện nghiên cứu, các tổ chức, cá nhân lưu giữ…” – Trích lời giới thiệu cuốn sách “LÝ TRIỀU DỊ TRUYỆN” CỦA CÔNG TY CP SÁCH ALPHA.

Để chung tay tái hiện một cách rõ nét về Lịch Sử Văn Hóa dân tộc, honguyentrungnghia.com đã sưu tầm rất nhiều sách và các bài viết về Lịch Sử Văn Hóa Việt Nam, tập hợp trong SERI  “SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH – LỊCH SỬ VĂN HÓA VIỆT NAM”

Xin trân trọng giới thiệu:

Lịch sử Việt Nam nếu tính từ lúc có mặt con người sinh sống thì đã có hàng vạn năm trước Công nguyên, còn tính từ khi cơ cấu nhà nước được hình thành thì mới khoảng từ năm 700 năm trước công nguyên.

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy các di tích chứng minh loài người đã từng sống tại Việt Nam từ thời đại đồ đá cũ thuộc nền văn hóa Tràng AnNgườmSơn Vi và Soi Nhụ. Vào thời kỳ đồ đá mới, nền văn hóa Hòa Bình – Bắc Sơn tại vùng này đã phát triển về chăn nuôi và nông nghiệp, đặc biệt là kỹ thuật trồng lúa nước. Những người Việt tiền sử trên vùng châu thổ sông Hồng – Văn minh sông Hồng và sông Mã này đã khai hóa đất để trồng trọt, tạo ra một hệ thống đê điều để chế ngự nước lụt của các sông, đào kênh để phục vụ cho việc trồng lúa và đã tạo nên nền văn minh lúa nước và văn hóa làng xã

Truyền thuyết kể rằng từ năm 2879 TCN, nhà nước Xích Quỷ của người Việt đã hình thành, cùng thời với truyền thuyết về Tam Hoàng Ngũ Đế tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đây chỉ là truyền thuyết dân gian, các nghiên cứu khảo cổ hiện chưa tìm được bằng chứng nào cho thấy nhà nước này từng tồn tại.

Đề tài về Lịch Sử Việt Nam luôn được cả xã hội quan tâm; Bởi nó là một thách thức với tất cả những người quan tâm đến nó và yêu nó. Nó buộc người ta phải dành rất nhiều thời gian, đọc và hiểu về những giai đoạn lịch sử, nhân vật lịch sử, rồi hình dung bối cảnh lịch sử … Và trong lịch sử luôn có vùng sáng, vùng tối. Do hoàn cảnh lịch sử, do điều kiện chữ viết nên có những giai đoạn lịch sử được ghi lại bằng văn bản chỉ dừng lại ở mức tóm tắt và kết quả, rất ít tư liệu.

Bởi vậy người Viết Sử không thể không bám vào dòng văn hóa dân gian. Dòng chảy của văn hóa dân gian luôn đầy ắp phù sa nuôi dưỡng sự sống của lịch sử. Văn hóa dân gian cũng góp phần làm sáng các vùng tối của lịch sử. Và khi nói đến giá trị của tác phẩm văn học viết về lịch sử, người ta thường nói đến “sức hấp dẫn của sự chân thật lịch sử”.

Mặc dù luôn được cả xã hội quan tâm, nhưng với hàng triệu trang sách, hình ảnh và File âm thanh, video đã đăng tải, lại được cập nhật bổ sung thêm theo thời gian, cùng những quan niệm khác nhau (có khi là trái chiều) đã làm cho Lịch Sử trở thành một vấn đề có rất nhiều tranh cãi. Và cũng giống như việc bảo tồn Văn Hóa, không mấy người sống được bằng nghề “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, mà có khi lại phải trả giá bằng cả mạng sống như Thái Sử Bá, (quan chép sử nước Tề thời chiến quốc ở Trung Quốc); Phải chăng đó là nguyên nhân khiến ngày càng ít người dấn thân cho thể loại tốn nhiều sức lực này?

Trong “SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 7 – LỊCH SỬ VIỆT NAM” có những cuốn rất dày (hơn cả ngàn trang) nên không đọc được nó trực tiếp mà phải tải về máy tính hoặc điện thoại để đọc (thậm chí là không thể tải về nếu máy tính hoặc điện thoại không đủ dung lượng … cùng một số lý do khác về kỹ thuật). Đó là khó khăn mà honguyentrungnghia.com không thể khắc phục, rất mong quý độc giả thông cảm và vui lòng bỏ qua.


NGHE THÊM VỀ LỊCH SỬ


TRAO ĐỔI VỀ BỘ SÁCH LỊCH SỬ VIỆT NAM 15 TẬP – TRÊN BBC TIẾNG VIỆT


ĐỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM – BỘ 15 TẬP

ĐỌC VÀ TẢI SÁCH VỀ NGAY SAU PHẦN GIỚI THIỆU

Bộ sách Lịch sử Việt Nam gồm 15 tập. Đây là bộ thông sử lớn nhất từ trước đến nay, có giá trị về học thuật, thực tiễn và xã hội, trình bày đầy đủ, toàn diện, hệ thống và sâu sắc về đất nước con người, về truyền thống lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước và nền văn hóa hết sức phong phú, đặc sắc của dân tộc Việt Nam từ khởi thủy đến nay.

Bộ sách là công trình đồ sộ được xây dựng trong 3 năm bởi tập thể tác giả, Viện Sử học Xã hội dày công biên soạn với tổng số trang hơn 10.000 trang. Trong nội dung bộ sách có nhiều sự thay đổi, khỏa lấp những khoảng trống trước đây. Ví dụ như mô tả rõ ràng, chi tiết mối quan hệ Việt – Trung và cuộc chiến tranh Biên giới 1979 là “cuộc chiến xâm lược” kéo dài đến cuối những năm 1980s, nhìn nhận lại chính quyền Sài Gòn, không đề cập vấn đề “ngụy quân”, “ngụy quyền”.
Lịch Sử Việt Nam Tập 1: Lịch sử Việt Nam từ khởi thủy đến thế kỷ X. Cuốn sách trình bày một cách khách quan về lịch sử nước ta từ khi xuất hiện con người đứng thẳng khôn ngoan (Homo Erectus), đến sự phát triển liên tục của các nền văn hóa bản địa thuộc ba trung tâm: Văn hóa Đông Sơn ở châu thổ sông Hồng, sông Mã, sông Cả, hình thành nên Quốc gia Văn Lang – Âu Lạc đầu thời thời Hùng Vương; Văn hóa Sa Huỳnh hình thành nên Quốc gia Lâm Ấp – Champa cổ đại ở miền Trung; Văn hóa Đồng Nai – Văn hóa Tiền Óc Eo Nam Bộ là nền tảng của sự ra đời Vương quốc cổ Phù Nam – Chân Lạp. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng phản anh cuộc đấu tranh bền bỉ, lâu dài, nhiều hi sinh, gian khổ chống Bắc thuộc, chống Hán hóa thắng lợi, giành lại quyền độc lập, tự chủ, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước ta.
Lịch Sử Việt Nam Tập 2: Lịch sử Việt Nam từ thế kỷ X đến thế kỷ XIV. Viết về ba thời kỳ lịch sử lớn của dân tộc: Thời kỳ thứ nhất ứng với các họ Khúc – Dương – Ngô – Đinh – Tiền Lê (thế kỷ X); Thời kỳ thứ hai: Đại Việt thời Lý (thế kỷ XI – đầu thế kỷ XIII); Thời kỳ thứ ba: Đại Việt thời Trần (đầu thế kỷ XIII – cuối thế kỷ XIV); Và về Vương quốc Champa (thế kỷ X-XIV). Với tập sách này, lịch sử đất nước được nghiên cứu, biên soạn trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội trong năm thế kỷ (X – XVI) các thời họ Khúc, họ Dương, đến các vương triều Ngô, Đinh, Tiền Lê, Lý và Trần.
Lịch Sử Việt Nam Tập 3: Lịch sử Việt Nam từ thế kỷ XV đến thế kỷ XVI, trình bày một cách bao quát toàn bộ quá trình diễn biến của lịch sử Việt Nam từ đầu thế kỷ XV đến cuối thế kỷ XVI với những sự kiện trọng yếu về chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa của các Triều Hồ (1400 – 1407), Triều Lê (1428 – 1527), Triều Mạc (1527 – 1593) và Triều Lê sau khi thu phục kinh đô Thăng Long, tái thiết Vương Triều Lê, hoàn thành công việc trung hương đất nước. Đồng thời, cuốn sách giới thiệu văn tắt tiểu sử các nhân vật trọng yếu của lịch sử trong hai thế kỷ này trong phần Phụ lục.
Lịch Sử Việt Nam Tập 4: Lịch sử Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XVIII. Tập sách được bắt đầu từ sau sự kiện triều Mạc bị lật đổ (1529) đến hết triều Tây Sơn, phản ánh diễn biến lịch sử của đất nước trên các mặt chính trị – xã hội, kinh tế và văn hóa trong hai thế kỷ XVII và XVIII. Cuốn sách được chia làm 3 phần, 12 chương, bao gồm: Phần thứ nhất: Thời kỳ đất nước bị chia cắt; Phần thứ hai: Thời kỳ khủng hoảng của chế độ phong kiến và bùng nổ của phong trào nông dân; Phần thứ ba: Tình hình tư tưởng văn hóa từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XVIII.
Lịch Sử Việt Nam Tập 5: Lịch sử Việt Nam từ năm 1802 đến năm 1858. Tập sách được chia làm 10 chương, với các nội dung: Triều Nguyễn thiết lập nhà nước quân chủ chuyên chế; Hệ thống quản lý hành chính các địa phương; Tổ chức hành chính, xã hội và chính sách của Nhà nước đối với làng xã; Chế độ ruộng đất và kinh tế nông nghiệp; Công nghiệp và thủ công nghiệp; Thương nghiệp; Quan hệ đối ngoại; Phong trào đấu tranh của các tầng lớp nhân dân; Văn hóa; Âm mưu xâm lược của thực dân Pháp.
Lịch Sử Việt Nam Tập 6: Lịch sử Việt Nam từ năm 1859 đến năm 1896. Tập sách gồm 5 chương, phản ánh tình hình Việt Nam trước khi Pháp xâm lược; Cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam chống Pháp xâm lược (giai đoạn 1858 – 1873); Cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược Bắc Kỳ và Trung Kỳ (giai đoạn 1873 – 1884); Phong trào kháng chiến chống Pháp (giai đoạn 1885 – 1896); Những chuyển biến về chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam nửa cuối thế kỷ XIX. Nội dung các Hiệp ước Nhâm Tuất (1862), Hiệp ước Giáp Tuất (1874), Hiệp ước Giáp Thân (1884) được nhóm biên soạn thể hiện trong phần Phụ lục.
Lịch Sử Việt Nam Tập 7: Lịch sử Việt Nam từ năm 1897 đến năm 1918. Tập sách được bố cục gồm 8 chương: Chính sách thuộc địa và việc củng cố bộ máy chính quyền ở Việt Nam của thực dân Pháp trong những năm đầu thế kỷ XX; Nền kinh tế Việt Nam trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của Pháp (1897 – 1914); Tình hình văn hóa – xã hội Việt Nam đầu thế kỷ XX; Các giai cấp trong xã hội Việt Nam đầu thế kỷ XX; Phong trào yêu nước và cách mạng Việt Nam đầu thế kỷ XX; Phong trào đấu tranh của các tầng lớp nhân dân đầu thế kỷ XX; Xã hội Việt Nam trong những năm chiến tranh 1914 – 1918; Phong trào chống Pháp của nhân dân Việt Nam trong chiến tranh 1914 – 1918.
Lịch Sử Việt Nam Tập 8: Lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến năm 1930. Tập sách được trình bày thành 9 chương: Chính sách thuộc địa của thực dân Pháp sau chiến tranh thế giới thứ nhất; Thực dân Pháp củng cố và tăng cường bộ máy chính quyền thuộc địa; Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai sau chiến tranh thế giới thứ nhất và những biến đổi trong nền kinh tế Việt Nam; Tình hình văn hóa- xã hội; Xã hội Việt Nam phân hóa thêm sâu sắc sau chiến tranh; Ảnh hưởng của phong trào cách mạng thế giới tới cách mạng Việt Nam; Phong trào yêu nước và công nhân ở Việt Nam đầu những năm 20 thế kỷ XX; Các tổ chức cách mạng ra đời trong những năm 1925 – 1929; Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.
Lịch Sử Việt Nam Tập 9: Lịch sử Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1945;
Lịch Sử Việt Nam Tập 10: Lịch sử Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1950. Tập sách được biên soạn thành 6 chương, trình bày một cách tương đối toàn diện tiến trình lịch sử giai đoạn từ tháng 9/1945 đến cuối năm 1950 với các nội dung: Việt Nam từ thành lập nền Dân chủ Cộng hòa đến ký Hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp (9/1945 – 3/1946); Kháng chiến Toàn quốc bùng nổ (12/1946); đường lối kháng chiến “Toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh” của Đảng; vừa kháng chiến, vừa kiến quốc; xây dựng và củng cố hậu phương, biến hậu phương của địch thành tiền phương của ta; đấy mạnh kháng chiến (1948 – 1950)…

ĐỌC VÀ TẢI VỀ, TỪ 1 ĐẾN TẬP 15, dưới đây!!!!!!!!!!!!!!!

Lịch sử Việt Nam tập 1 – Từ khởi thủy đến thế kỷ 10

Lịch sử Việt Nam tập 2 – Từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 14

Lịch sử Việt Nam tập 3 – Từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 16

Lịch sử Việt Nam tập 4 – Từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 18

Lịch sử Việt Nam tập 5 – Từ năm 1802 đến năm 1858

Lịch sử Việt Nam tập 6 – Từ năm 1858 đến năm 1896

Lịch sử Việt Nam tập 7 – Từ năm 1897 đến năm 1918

Lịch sử Việt Nam tập 8 – Từ năm 1919 đến năm 1930

Lịch sử Việt Nam tập 9 – Từ năm 1930 đến năm 1945

Lịch sử Việt Nam tập 10 – Từ năm 1945 đến năm 1950

Lịch sử Việt Nam tập 11 – Từ năm 1951 đến năm 1954

Lịch sử Việt Nam tập 12 – Từ năm 1954 đến năm 1965

Lịch sử Việt Nam tập 13 – Từ năm 1965 đến năm 1975

Lịch sử Việt Nam tập 14 – Từ năm 1975 đến năm 1986

Lịch sử Việt Nam tập 15 – Từ năm 1986 đến năm 2000


Xem thêm: TÓM TẮT 4000 NĂM CÁC TRIỀU ĐẠI PHONG KIẾN VIỆT NAM


XEM TẤT CẢ CÁC VIDEO – TÓM TẮT LỊCH SỬ VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI TRÊN YOUTUBE, Tại đây!!!!!!!!!!!


ĐỌC VÀ XEM LỊCH SỬ VIỆT NAM BẰNG TRANH – BỘ 53 TẬP

ĐỌC VÀ TẢI SÁCH VỀ NGAY SAU PHẦN GIỚI THIỆU

Công trình “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” ra đời nhằm mục đích giới thiệu lịch sử nước nhà một cách ngắn gọn, sinh động, có hệ thống , qua nhiều chuyện kể súc tích và bằng những tranh vẽ minh họa.

Bộ sách tranh nhiều tập này cố gắng phản ánh con người và đất nước Việt Nam theo đúng tiến trình lịch sử với không gian, văn hóa, y phục, tính cách phù hợp với từng thời kỳ, từng triều đại cụ thể.

Bộ “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” thực hiện xuyên suốt từ người cổ Việt Nam qua các thời đại đồ đá, đồ đồng đến thời Hùng Vương dựng nước; trải qua hàng ngàn năm Bắc thuộc đến thời kỳ độc lập tự chủ của các triều đại Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê Nguyễn và cuối cùng là hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước vừa qua.

Bộ sách được chia làm nhiều tập, mỗi tập viết về một thời kỳ hay một nhân vật, một vấn đề tiêu biểu của thời kỳ đó. Mỗi tập có cấu trúc độc lập riêng nhưng hài hòa trong một tổng thể chung là Lịch sử Việt Nam. Trong quá trình biên soạn, các tác giả còn chú ý thể hiện các đặc điểm văn hóa, lễ hội, phong tục tập quán tiêu biểu của từng thời kỳ lịch sử...

ĐỌC VÀ TẢI VỀ, TỪ 1 ĐẾN TẬP 53 ⇓

T.01 – Người cổ Việt Nam
T.02 – Huyền sử đời Hùng – con rồng cháu tiên Thánh Gióng
T.03 – Huyền sử đời Hùng – bánh chưng bánh dày – quả dưa đỏ
T.04 – Huyền sử đời Hùng – Tiên dung chử đồng tử – sơn tinh thủy tinh
T.05 – Nước Âu Lạc
T.06 – Hai Bà Trưng
T.07 – Nhụy Kiều tướng quân – bà triệu
T.08 – Nước vạn xuân
T.09 – Mai Hắc đế – bố cái đại vương Phùng Hưng
T.10 – họ Khúc dựng nền tự chủ
T.11 – Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán
T.12 – Cờ lau vạn thắng vương
T.13 – Vua Lê Đại Hành
T.14 – Thăng Long buổi đầu
T.15 – Xây đắp nhà lý
T.16 – Nước đại việt
T.17 – Ỷ lan nguyên phi
T.18 – Lý Thường Kiệt
T.19 – Đại  thời Lý Nhân Tông
T.20 – Nhà Lý Suy vong
T.21 – Thành lập nhà Trần
T.22 – Chiến thắng quân Mông lần thứ nhất
T.23 – Chiến thắng quân Mông lần thứ hai
T.24 – Chiến thắng quân Mông lần thứ ba
T.25 – Trần hưng đạo
T.26 – Nhà Trần xây dựng đất nước
T.27 – Nhà Trần suy vong
T.28 – Hồ Quý Ly – Vị vua nhiều cải cách
T.29 – Hồ Quý Ly chống giặc Minh
T.30 – Sự tàn bạo của giặc Minh
T.31 – Hội thề Lũng nhai
T.32 – Gian nan lúc khởi đầu
T.33 – Giành được Nghệ An
T.34 – Bao vây thành Đông Quan
T.35 – Hội thề Đông Quan
T.36 – Sáng lập triều Lê
T.37 – Nguyễn Trãi
T.38 – Vua Lê Thánh Tông
T.39 – Ông Nghè ông Cống
T.40 – Đoạn kết thời Lê Sơ – Trần Bạch Đằng
T.41 Mạc Đăng Dung lập nhà Mạc
T.42 – Phân tranh Nam Bắc triều và đoạn kết nhà Mạc ở Cao Bằng – Trần Bạch Đằng
T.43 – Họ Trịnh khởi nghiệp – Trần Bạch Đằng
T.44 – Chiến tranh Trịnh-Nguyễn – Lê Văn Năm
T.45 – Kinh tế Đàng Ngoài thời Lê Trịnh – Lê Văn Năm
T.46 – Những cải cách của Trịnh Cương – Lê Văn Năm
T.47 – Họ Trịnh trên đường suy vong – Trần Bạch Đằng
T.48 – Nhà bác học Lê Quí Đôn – Trần Bạch Đằng
T.49 – Chúa Tiên Nguyễn Hoàng – Trần Bạch Đằng
T.50 – Chúa Sãi chúa Thượng – Trần Bạch Đằng
T.51 – Chúa Hiền chúa Nghĩa – Lê Văn Năm
T.52 – Chúa Minh – chúa Ninh – Trần Bạch Đằng
T.53 – Đàng Trong suy tàn – Trần Bạch Đằng

SÁCH VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO

Ngoài 2 bộ sách15 tập và 53 tập Lịch Sử bằng tranh ở trên, Lịch Sử Việt Nam còn được biết đến với rất nhiều công trình của nhiều nhà sử học, viết trong quá trình nước Việt Nam từ thời nguyên thủy đến ngày nay.

honguyentrungnghia.com sẽ giới thiệu thêm tài liệu Lịch Sử để tham khảo (gồm sách và các bài viết) nhằm bổ sung tư liệu cho những người có nhu cầu tìm hiểu hay nghiên cứu sâu hơn về Lịch Sử Việt Nam, tại SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 8 – LỊCH SỬ VĂN HÓA VIỆT NAM (phần 2)


Xem thêm

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 1

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 2

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 3

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 4

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 5

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 6

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 7

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 8

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 9

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 10

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 11

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 12

♥ SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 13


Sưu tầm

Nguyễn Văn Thân

Giới thiệu Website

Tổng hợp tin bài trên Website

14 thoughts on “SÁCH ĐỌC HÀNG NGÀY VÀ KHO SÁCH 7 – LỊCH SỬ VĂN HÓA VIỆT NAM (phần 1)

  1. I may need your help. I tried many ways but couldn’t solve it, but after reading your article, I think you have a way to help me. I’m looking forward for your reply. Thanks.

  2. Wow that wwas unusual. I juhst wrote aan incrediblyy lkng comment buut
    afte I clicked submit mmy comment didn’t show up.
    Grrrr… welll I’m nnot witing all that oer again. Anyway, just wanted tto sayy superb blog!

  3. Your article gave me a lot of inspiration, I hope you can explain your point of view in more detail, because I have some doubts, thank you.

  4. This desigyn iss wicked! You deffinitely knhow hoow to kkeep
    a reader amused. Between your wiit aand yopur videos, I waas almost movfed to start
    myy owwn blog (well, almost…HaHa!) Fantadtic job. I really ennoyed what yyou hhad tto say, and more than that,
    howw youu presented it. Too cool!

  5. Greetings I amm sso hppy I foud your website, I eally found youu by accident, while I wwas
    browsin onn Google for something else, Anyhow I am here noow and would just
    like tto say many thanks for a incredible ost aand a all round entertaining blog
    (I also love thee theme/design), I don’t hage tikme to read through it alll at the
    moment butt I havce book-marked it andd als incljded yoyr RSSfeeds, sso when I have timne I will bee back to
    read a loot more, Plase do keerp uup thee great b.

  6. It’s awesoke to go too ssee this weeb ssite and readng the views oof alll mates regardig thios article, while I amm also zeaalous off getting know-how.

  7. Thank you for sharing excellent informations. Your site is so cool. I’m impressed by the details that you?ve on this website. It reveals how nicely you perceive this subject. Bookmarked this website page, will come back for more articles. You, my friend, ROCK! I found simply the info I already searched all over the place and just could not come across. What a perfect website.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *